Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2016

Ý nghĩa và cách bài trí bàn thờ gia tiên - Đồ Gỗ Phú Hải

Ý nghĩa và cách bài trí bàn thờ gia tiên - Đồ Gỗ Phú Hải

Sập thờ gỗ Đồng Kỵ được sản xuất tại Đồ Gỗ Phú Hải trực thuộc làng nghề truyền thống, Phú Hải xây dựng thương hiệu từ lâu năm và khẳng định một vị trí tên tuổi trong làng nghề truyền thống. Đến với Phú Hải, các bạn có thể thấy được những sản phẩm được chạm khắc tinh xảo bằng tay nghề nghệ nhân, Phú Hải có nhận làm theo yêu cầu của quý khách hàng.
Sập thờ gỗ (Bàn thờ gia tiên) không thể thiếu trong mỗi gia đình Việt Nam, rất cần trong những ngày tết, ngày giỗ, ngày lễ cưới, ngày rằm và mùng 1 của mỗi gia đình. Đây là 1 nét văn hóa truyền thống lâu đời của người Việt được gìn giữ đến ngày nay.

Sap tho Dong Ky - Do Go Phu Hai
Sập thờ Đồng Kỵ

Cách bày trí Bàn thờ gia tiên cũng rất quan trọng vì Bàn thờ là nơi linh thiêng, thanh khiết, nên ngoài các đồ đạc dùng để tế tự và trang hoàng, nhất thiết không được để vật dụng gì lên đó. Dưới đây là một số lưu ý phong thủy khi đặt bàn thờ gia tiên để gia chủ đón tài lộc, gia đình bình yên, hạnh phúc.

○ Không kê bàn thờ hướng trực tiếp với cửa.
○ Không đặt bàn thờ ở lối đi lại, ra vào nhiều.
○ Không kê bàn thờ gần nhà vệ sinh, nhà tắm.
○ Bàn thờ phải luôn sạch sẽ, thông thoáng.
○ Không đặt bàn thờ quá lộ liễu.
○ Tăng thêm sinh khí cho nơi thờ tự bằng cây xanh.

Mâm cúng ngày giỗ hay ngày Tết không đặt trực tiếp trên bàn thờ mà đặt trên chiếc bàn thấp hơn kê trước bàn thờ.

Ngoài cách bày trí Bàn thờ gia tiên thì trong không gian thờ cúng tổ tiên của mỗi gia đình người Việt đều dành một phần trang trọng nhất để treo những bức hoành phi, câu đối gỗ. Đây là nét văn hóa đặc sắc trong đời sống tâm linh của người dân. 
Hoành phi gỗ

Hoành phi thường được sơn son thiếc vàng, có bức hoành phi hình cuốn thư. Chữ viết trên hoành phi đều tỏ lòng tôn kính của con cháu đối với tổ tiên, dòng họ ghi nhận công đức của tổ tiên và  ghi lại những lời răn dạy con cháu, hoặc thể hiện ước nguyện cầu mong sự an nhiên, thái bình.
Câu đối gỗ

Hai bên bàn thờ còn có đôi câu đối. Ngoài dùng trang trí, đôi câu đối còn ghi lại những lời răn dạy con cháu đời sau, những giá trị đạo đức truyền thống, ca ngợi truyền thống của dòng họ hoặc cầu mong thái bình, thịnh vượng.

Hoành phi - Câu đối luôn đi thành bộ, thành một chỉnh thể trong lối chơi chữ được người dân trăm họ ưa chuộng từ lâu.


Tham khảo thêm Hoành phi câu đối gỗ hay

Mọi chi tiết xin liên hệ HOTLINE: 0972.690.610

☼ Xưởng SX: Đồ Gỗ Phú Hải
Số 10 Lý Đạo Thành, Từ Sơn, Bắc Ninh. - 02413.502.979
☼ VP đại diện TPHCM: 84/19 Hòa Hưng, P13, Quận 10, TPHCM.
ĐT: 0977.558.168 - A. Sơn

Giao hàng toàn quốc ( miễn phí v/c trong 15km).



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét